Trang chủ > Khác > 5 nghề có tiềm năng nhất thế kỉ 21

5 nghề có tiềm năng nhất thế kỉ 21


(Dân trí) – Với sự kỳ vọng vào nền công nghệ mới, những biến đổi trong xã hội và cả trong suy nghĩ lẫn hành động của bao nhiêu người, điều quan trọng là phải biết rõ công việc nào, ngành nghề nào đang phát triển trong thế kỉ 21.

Ngành chăm sóc sức khỏe: bất kì công việc nào trong ngành chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tốt và tốt hơn nữa. Lương trên mức trung bình và cơ hội việc làm phần lớn là không bao giờ ngừng.

Lĩnh vực dịch vụ tài chính: với sự cấp thiết của những loại công cụ tài chính mới, sẽ ngày càng khó hơn đối với những người trung gian trong việc buôn bán cổ phần (còn gọi là Joe-sixpack) để biết phải làm gì và làm cách nào để đầu tư tiền của họ. Đòi hỏi phải có bằng cấp đại học và tốt nhất là bằng thạc sĩ cũng như hàng loạt các giấy phép để thành công trong lĩnh vực này.

Kĩ thuật viên robot: kĩ thuật viên robot là gì? Đó là ngành gì trong thế giới hiện nay? Đó là một làn sóng lớn trong tương lai với quá nhiều thứ được tự động hóa. Một số người hiểu biết về máy tính cũng như có khả năng làm việc với công cụ và điện tử chính là rường cột chính đối với vị trí đặc biệt này. Bằng đại học có thể không bắt buộc tuy nhiên bạn nên theo học một trường hướng nghiệp tốt nếu bạn nghĩ sẽ theo ngành này lâu dài.

Kĩ thuật viên sợi quang: một lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn cao, ngành này hiện nay đang rất phát triển. Sợi quang được ứng dụng trong việc truyền dẫn rất hiệu quả, hiện nay nó là phương pháp duy nhất để truyền dữ liệu. Nó phức tạp hơn nhiều so với việc lắp ráp đường điện hoặc cáp, vì vậy đòi hỏi phải được đào tạo chuyên sâu.

Chính quyền địa phương và nhà nước: mặc dù lương nói chung thấp hơn so với vị trí tư nhân, nhưng quyền lợi lại rất đáng kể. Trình độ giáo dục sẽ khác nhau tuy nhiên yêu cầu ở mức tối thiểu là tốt nghiệp trung học.

Nguyễn Thúy

Theo Ezine

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này